Châu Á Thái Bình Dương sẽ cần máy bay lớn hơn và hiệu quả hơn. PDF. In Email
27.02.2013
AIRBUS1Theo dự báo thị trường mới nhất của hãng Airbus tại Châu Á - Thái Bình Dương, các hãng hàng không trong khu vực sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu các loại máy bay lớn hơn và đạt hiệu quả sinh thái cao hơn trong vòng 20 năm tới. Dự báo này được ông John Leahy, Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách khách hàng của Airbus cho biết vào ngày 25.2.2013 tại Singapore.

 

 

Với dự báo của mình, theo Airbus, tổng cộng các hãng hàng không trong khu vực sẽ nhận khoảng 9.870 máy bay chở khách và máy bay vận tải mới trong thời gian dự báo trên, trị giá 1.600 tỷ USD. Con số này chiếm 35% tổng số máy bay mới được giao trên toàn thế giới trong vòng 20 năm tới, vượt qua cả Châu Âu và Bắc Mỹ. Xét về giá trị, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ chiếm 40% số lượng máy bay mới trên toàn cầu, phản ánh một tỷ lệ cao hơn về nhu cầu máy bay thân rộng của các hãng hàng không khu vực này.

 

Ở thị trường máy bay hành khách, dự kiến đội bay của các hãng hàng không Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi trong 20 năm tới, từ 4.300 chiếc ở thời điểm hiện nay lên tổng cộng 10.440 máy bay, chủ yếu do mức tăng trưởng lưu lượng hàng năm cao hơn trung bình là 5,8% và phục vụ nhu cầu thay thế cho gần 3.500 máy bay đang khai thác hiện nay.

 

Cùng với tốc độ đô thị hóa cao, lưu thông sẽ tiếp tục tập trung quanh một số các thành phố lớn đang phát triển, các máy bay lớn hơn sẽ đem lại cách thức vận chuyển hiệu quả hơn, đáp ứng được nhu cầu đồng thời vượt qua trở ngại tắc nghẽn ở các sân bay. Airbus dự đoán các hãng hàng không trong khu vực sẽ cần khoảng 3.840 máy bay thân rộng trong vòng 20 năm tới, chiếm 44% nhu cầu toàn thế giới ở phân khúc thị trường máy bay lớn hơn. Nhu cầu máy bay thân rộng sẽ bao gồm 3.080 máy bay hai lối đi, chẳng hạn như A330 và A350 XWB mới, và khoảng 760 máy bay cực lớn, trên 400 chỗ ngồi, như A380, phục vụ cho các tuyến bay thường xuyên nhất. Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu nhu cầu thị trường về các loại máy bay như A380, chiếm 45 phần trăm đơn hàng ở phân khúc máy bay cực lớn.

 

Airbus cho biết thêm, ngoài các chuyến bay đường dài, các hãng hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục khai thác một số lượng lớn máy bay thân rộng, kích cỡ trung bình trên các đường bay trong khu vực, với nhiều đường bay trong tương lai sẽ được phục vụ bằng máy bay có sức chứa hơn 400 hành khách.

 

Ngoài ra, dự báo mới nhất của Airbus cũng chỉ ra rằng nhu cầu máy bay một lối đi trong khu vực cũng sẽ tăng nhanh trong những năm tới. Điều này sẽ dẫn tới sự gia tăng đáng kể trong lĩnh vực hàng không giá rẻ, vốn gia tăng 7% hàng năm trong mười năm qua. Sự tăng trưởng này, cùng chu kỳ phải thay thế máy bay, sẽ tạo ra nhu cầu cần khoảng 6.030 máy bay một lối đi mới trong khu vực, như dòng máy bay A320 đang bán chạy nhất hiện nay.


Theo Vietnamshipper - Nụ Phạm


Các bài viết trước:
Các bài viết mới hơn: